Sinh viên đam mê nghiên cứu lĩnh vực Nông nghiệp công nghệ cao

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường và xu thế phát triển của nền nông nghiệp hiện đại, khoa Nông học, trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế đã đưa các tiến bộ của công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp vào chương trình đào tạo sinh viên để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực này.

Từ những kiến thức lý thuyết và thực tiễn được truyền đạt bởi đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, nhiều sinh viên đã tự hình thành cho mình những ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp và bắt tay vào nghiên cứu, thực hiện ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường.

Nhóm sinh viên gồm Nguyễn Anh Nhiên, Lê Hải Đăng, Hồ Sơn Công, Đặng Trí Dũng, Trương Quang Sinh được sự hướng dẫn của ThS. Nguyễn Văn Quy – Bộ môn Nông nghiệp công nghệ cao đã tiến hành nghiên cứu và thiết kếBộ điều khiển nông nghiệp công nghệ cao dành cho sản xuất nông nghiệp”. Bộ điều khiển mà nhóm sinh viên tạo ra sử dụng mạch Arduino được lập trình trên nền C++ và các thiết bị cảm biến, điều khiển… Bộ điều khiển có khả năng tự động hóa điều khiển các chức năng như ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm đất, độ ẩm không khí, bón phân và điều chỉnh pH cho cây trồng. Năm 2017, cùng với nghiên cứu này nhóm sinh viên đã xây dựng một dự án khởi nghiệp mang tên “Sản xuất, phân phối bộ điều khiển nông nghiệp công nghệ cao” và nhận được Giải Nhất trong cuộc thi “Khởi nghiệp từ nông nghiệp” do Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế tổ chức.

 

 

 

 

Sinh viên Lê Hải Đăng và bộ điều khiển nông nghiệp công nghệ cao

Sinh viên Trương Minh Kiệt – Ngành nông nghiệp công nghệ cao khóa 54 đã xây dựng “Mô hình trồng rau nhà kính theo tiêu chuẩn VietGAP” với diện tích 2.300m2 ở thôn 4, xã Hương Phú, huyện Nam Đông. Đây được coi là một trong những mô hình nông nghiệp công nghệ cao điển hình ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sinh viên Trương Minh Kiệt và Mô hình trồng rau theo tiêu chuẩn VietGAP của mình

Nhóm các bạn sinh viên Nguyễn Ngọc Hoài Linh, Huỳnh Thị Thủy, Đỗ Quốc Nhân, Nguyễn Văn Long – Ngành nông nghiệp công nghệ cao và Hoàng Thị Thu Ba – Ngành khoa học cây trồng với ý tưởng Trồng Địa lan Cymbidium công nghệ cao tại Huế – Hương sắc mới cho đất cố đô”. Với mục đích: Cung cấp cây giống địa lan chất lượng cao và các sản phẩm liên quan từ cây nuôi cây mô; Xây dựng mô hình trồng tại vườn lưới Khoa Nông học, trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế và tạo ra một địa điểm tham quan, học tập cho sinh viên và mọi người quan tâm; Góp phần làm phong phú các loài hoa có thể trồng và phát triển cho thành phố bốn mùa hoa – thành phố Huế.

Nhóm sinh viên tham gia cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp và triển lãm khoa học 

Ngoài ra, còn nhiều ý tưởng khác đã được các bạn sinh viên nghiên cứu và thực hiện khi theo học tại Khoa Nông học.