Khoa Nông học – Một địa chỉ đào tạo đáng tin cậy

328

KHOA NÔNG HỌC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM, ĐẠI HỌC HUẾ

ĐỊA CHỈ ĐÀO TẠO ĐÁNG TIN CẬY

(https://www.nh.huaf.edu.vn)

Sau khi kết thúc 12 năm học ở phổ thông, có nhiều cơ hội ở các trường Đại học để các bạn lựa chọn, trong đó Khoa Nông học, trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế là một trong những nơi để các bạn có thể lựa chọn tiếp theo trên con đường học vấn của mình với 09 lý do như sau:

  1. Khoa Nông học có lịch sử hình thành và phát triển cùng với trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế hơn 53 năm. Khoa là cơ sở đào tạo chuyên sâu và có uy tín đối với bậc đại học và sau đại học trong lĩnh vực Trồng trọt, Bảo vệ thực vật và Nông nghiệp công nghệ cao tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
  2. Khoa có 03 Bộ môn (Khoa học cây trồng, Bảo vệ thực vật, Nông nghiệp công nghệ cao) và 01 Trung tâm Nghiên cứu và Dịch vụ Nông nghiệp với 05 ngành đào tạo bậc đại học (Khoa học cây trồng; Nông học; Bảo vệ thực vật; Nông nghiệp công nghệ cao; Sinh học ứng dụng), 02 ngành đào tạo thạc sĩ và 02 ngành đào tạo tiến sĩ (Khoa học cây trồng, Bảo vệ thực vật).
  3. Khoa có đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm được đào tạo từ nhiều nước tiên tiến trên Thế giới và Việt Nam (02 giáo sư, 06 phó giáo sư, 15 tiến sĩ, 21 thạc sĩ và 06 nghiên cứu sinh) và các phòng thí nghiệm phục vụ thực hành thực tập và nghiên cứu với các trang thiết bị chuyên sâu.
  4. Trong thời gian học tập, sinh viên có nhiều cơ hội thực tập nghề nghiệp tại các doanh nghiệp nước ngoài (Nhật Bản, Đan Mạch, Israel, Đức, Úc) và các doanh nghiệp trong nước (Bà Nà Hill, Huy Long An, Lộc Trời, Đà Lạt Hasfarm, Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao Măng Đen, …).
  5. Sinh viên có nhiều cơ hội nhận các học bổng từ ngân sách nhà nước, các học bổng tài trợ trong và ngoài nước, học bổng học tập ngắn hạn ngoài nước với nhiều chương trình học bổng khác nhau (Viethope, Vietseeds, Nguyễn Trường Tộ, Vallet,…). Ngoài ra, hàng năm có nhiều suất học bổng dành cho sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn và học tốt và học bổng của các công ty dành cho các tân sinh viên là thủ khoa các ngành của Khoa Nông học.
  6. Học phí theo học các ngành của Khoa Nông học rất thấp, với mức 9.800.000 đ/năm (02 học kỳ). Ngoài ra nếu các bạn thuộc các đối tượng được miễn giảm học phí thì có thể được miễn học phí đại học từ 50-100%. Bên cạnh đó, mức sống, chi phí ở Huế cũng không quá cao, nên các bạn có thể an tâm về chi phí học tập khi theo học tại trường.
  7. Khoa Nông học có nhiều câu lạc bộ đội, nhóm và các hoạt động đoàn, hội phong phú, đa dạng để thu hút đông đảo sinh viên tham gia.
  8. Sinh viên có thể tham gia nghiên cứu khoa học ngày từ năm thứ nhất dưới sự hướng dẫn của đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trong Khoa với nhiều đề tài, dự án để nâng cao kiến thức nghề nghiệp và tiếp cận với môi trường học tập tốt hơn.
  9. Cơ hội việc làm tốt: hàng năm Khoa Nông học có rất nhiều cơ quan doanh nghiệp đến tuyển dụng sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp. Hầu như 100% sinh viên của Khoa sau khi tốt nghiệp đều có việc làm tại nhiều cơ quan đơn vị khác nhau và ở nhiều vị trí việc làm khác nhau như cán bộ nghiên cứu, cán bộ quản lý, tư vấn viên, kiểm dịch viên, cán bộ giảng dạy, nhân viên kinh doanh, nhân viên thị trường,…với mức lương hấp dẫn dao động từ 7 – 25 triệu đồng/tháng, hoặc có thể học tập tiếp ở bậc sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ).