Seminar "Ứng dụng công nghệ sinh học trong nhân giống cây trồng"

195

Tham gia seminar có PGS.TS. Trần Đăng Hòa – Trưởng Khoa Nông học, PGS.TS. Nguyễn Vĩnh Trường – Phó Trưởng Khoa Nông học, cùng các Thầy/Cô giáo và các bạn sinh viên là Đại học, Thạc sĩ, Nghiên cứu sinh trong Khoa.

PGS.TS. Dương Tấn Nhựt đã giới thiệu các công nghệ mới nhân giống Rau, hoa, quả như: ứng dụng ra hoa trong ống nghiệm để nghiên cứu đối với các loại cây trồng xử lý đột biến; ứng dụng đèn LED để sản xuất cây giống; ứng dụng ánh sáng tự nhiên để sản xuất rau sạch; giới thiệu về sử dụng bao nilon đựng môi trường nuôi cấy thay cho bình tam giác, ống nghiệm trong nuôi cấy mô; vận chuyển cây giống bằng các thiết bị thay thế đơn giản, thuận tiện; ứng dụng kỹ thuật vi ghép giữa cà chua và khoai tây; phương pháp nuôi cấy tế bào đơn…

Sau bài trình bày của PGS.TS. Dương Tấn Nhựt, các thành viên tham dự seminar rất tích cực, nhiệt tình đặt ra những câu hỏi để cùng thảo luận cũng như trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm về khoa học.

Kết thúc buổi seminar PGS. TS. Trần Đăng Hòa thay mặt toàn thể Thầy/Cô giáo và các bạn Sinh viên trong Khoa cảm ơn chân thành đến PGS.TS. Dương Tấn Nhựt đã có một buổi seminar đầy ý nghĩa và thiết thực.

 

                                                                                                                                                               T.T.T.G