Sinh viên Nông nghiệp công nghệ cao tham gia cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khoa học và khởi nghiệp nông nghiệp

50

Sáng ngày 13/04/2024, nhóm sinh viên ngành Nông nghiệp công nghệ cao đã tham gia vòng sơ khảo cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khoa học và khởi nghiệp nông nghiệp lần thứ V do Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế tổ chức.

GS.TS. Lê Đình Phùng – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế phát biểu khai mạc

Nhóm dự thi gồm các bạn sinh viên: Nguyễn Ngọc Hoài Linh (Trưởng nhóm), Huỳnh Thị Thủy, Đỗ Quốc Nhân – NNCNC K55, Nguyễn Văn Long – NNCNC K56 và Hoàng Thị Thu Ba – KHCT K56 tham gia với ý tưởng “Trồng Địa lan Cymbidium công nghệ cao tại Huế – Hương sắc mới cho đất cố đô”, được cố vấn bởi hai nhà khoa học là TS. Dương Thanh Thủy và PGS.TS. Trần Thị Hoàng Đông.

Sinh viên Nguyễn Ngọc Hoài Linh, lớp NNCNC K55 – Đại diện nhóm trình bày ý tưởng

Ban giám khảo góp ý cho ý tưởng của nhóm sinh viên

Ý tưởng dự thi với mục đích: (1) Cung cấp cây giống địa lan chất lượng cao và các sản phẩm liên quan, bao gồm quy trình trồng và chăm sóc cây địa lan từ cây nuôi cây mô; (2) Xây dựng mô hình trồng tại vườn lưới Khoa Nông học, trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế và tạo ra một địa điểm học tập, nghiên cứu cho sinh viên các trường đại học chuyên ngành nông lâm và địa điểm tham quan cho học sinh và mọi người quan tâm; (3) Góp phần làm phong phú các loài hoa có thể trồng và phát triển cho thành phố bốn mùa hoa – thành phố Huế.

Ban giám khảo tham quan sản phẩm

Chung kết cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 18 tháng 05 năm 2024.