NGHIÊN CỨU TRỒNG NẤM SÒ CỦA SINH VIÊN THỰC TẬP TỐT NGHIỆP/NGÀNH KHOA HỌC CÂY TRỒNG

54

Thực tập tốt nghiệp đóng vai trò quan trọng trong chương trình đào tạo ngành Khoa học cây trồng của Khoa Nông học, Trường Đại học Nông lâm, Đại học Huế nhằm góp phần phát triển năng lực nghề nghiệp của sinh viên khi tốt nghiệp.

Hình 1. Sinh viên Ngô Hữu Đoàn, lớp Nông nghiệp công nghệ cao K54 thực hiện đề tài nghiên cứu về nấm sò

Khoa Nông học, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế gồm nhiều ngành khác nhau: Khoa học cây trồng, Nông học, Bảo vệ thực vật, Nông nghiệp công nghệ cao. Với sự đa dạng về các lĩnh vực nghiên cứu trong đó lĩnh vực nghiên cứu về kỹ thuật nhân giống và nuôi trồng nấm ăn, nấm dược liệu rất được các bạn sinh viên quan tâm, kể cả sinh viên viên năm nhất mới vào trường. Đặc biệt sinh viên thực hiện khóa luận tốt nghiệp rất yêu thích và đam mê lĩnh vực này, vì được chủ động bố trí thí nghiệm trong nhà trồng, đồng thời được quan sát trực tiếp khi quả thể nấm mới nhú ra cho đến khi quả thể nấm trưởng thành. Thật sự thú vị và tuyệt vời.

Hình 2. ThS Lê Thị Thu Hường hướng dẫn sinh viên thu hái quả thể nẩm

Hãy đến với ngành Khoa học cây trồng, khoa Nông học để được trải nghiệm về kỹ thuật nhân giống, nuôi trồng các loại nấm ăn và nấm dược liệu và được ngắm các “bạn nấm” lớn lên mỗi ngày các bạn nhé. Với những trải nghiệm ban đầu này giúp sinh viên tự tin và yêu nghề hơn sau khi ra trường.

Hình 3. Giảng viên và sinh viên cùng tham gia nghiên cứu khoa học

Địa chỉ liên hệ: Bộ môn Khoa học Cây trồng

Cô Trịnh Thị Sen: 0905 428 516

Cô Lê Thị Thu Hường: 0982 983 294