Tuyển sinh Đại học – Ngành Khoa Học Cây Trồng (Crop Science)

59

Khoa học cây trồng là ngành luôn có nhu cầu nhân lực cao đối với thị trường lao động trong nước và quốc tế trong xu hướng hội nhập. Ngành chuyên về lĩnh vực cây trồng, hoạch định chiến lược sản xuất và phát triển cây trồng bền vững; tư vấn, đánh giá và giải quyết các yêu cầu thực tiễn về lĩnh vực Khoa học cây trồng; Xây dựng, tổ chức và quản lý sản xuất cây trồng an toàn, thân thiện với môi trường trong hệ thống nông nghiệp tuần hoàn để tạo ra nguồn lương thực, thực phẩm, các loại trái cây, rau củ quả… đảm sự sống của nhân loại.

Trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu, an toàn lương thực được đặt lên hàng đầu. Lợi thế với hơn 70% dân số sản xuất nông nghiệp, nguồn cây trồng phong phú về lượng và chất, chính sách cởi mở, quan hệ hợp tác quốc tế sâu rộng. Việt Nam đang trở thành một tâm điểm cuốn hút rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là lĩnh vực cây trồng tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho ngành Khoa học cây trồng.

Khoa học cây trồng được Chính phủ lựa chọn là một trong những nhóm ngành nông nghiệp chủ chốt, ưu tiên phát triển xuyên suốt trong mọi thời đại. Vì vậy, đây là một ngành học luôn thu hút với nhiều cơ hội việc làm rộng mở tại các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Sinh viên ngành Khoa học cây trồng thực tập sinh và làm việc tại Đan Mạch và Nhật Bản

I. THÔNG TIN CHUNG

– Tên chương trình đào tạo: Khoa học cây trồng (Crop Science)
– Trình độ đào tạo: Đại học

– Mã ngành đào tạo: 7620110
– Đối tượng tuyển sinh: Theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo
– Thời gian đào tạo: 4,5 năm
– Loại hình đào tạo: Chính quy
– Khối lượng kiến thức toàn khóa: 157 tín chỉ
– Văn bằng tốt nghiệp: Kỹ sư
Xem thêm thông tin tuyển sinh năm 2024 tại đây 

II. CÁC KHỐI KIẾN THỨC/ MÔN HỌC

Sinh viên theo học ngành Khoa học cây trồng sẽ được học và trang bị các khối kiến thức về:

  • Cơ sở ngành về khí tượng, giống, đất, phân bón, hóa sinh và sinh lý thực vật, quản lý cây trồng tổng hợp.
  • Chuyên ngành về kỹ thuật và công nghệ sản xuất cây trồng
  • Phát triển kỹ năng quản lý, tổ chức, sản xuất, khởi nghiệp kinh doanh trong nông nghiệp.

III. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

  1. Mục tiêu chung

Đào tạo người học có kiến thức lý thuyết toàn diện và kiến thức thực tế vững chắc, chuyên sâu về ngành khoa học cây trồng, có kỹ năng thực hành nghề nghiệp, làm việc độc lập hoặc theo nhóm, có khả năng sáng tạo và trách nhiệm nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động trong nước, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế.

  1. Mục tiêu cụ thể

 Kiến thức: Có kiến thức lý thuyết toàn diện và kiến thức thực tế vững chắc, chuyên sâu về ngành Khoa học cây trồng; có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị và pháp luật.

 Kỹ năng: Có kỹ năng phản biện, phân tích, tổng hợp; kỹ năng thực hành nghề nghiệp, làm việc độc lập hoặc theo nhóm, kỹ năng giao tiếp ứng xử cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ cụ thể và phức tạp liên quan đến ngành khoa học cây trồng.

Năng lực tự chủ và trách nhiệm: Chịu trách nhiệm cá nhân, trách nhiệm với nhóm trong việc hướng dẫn, truyền bá, phổ biến kiến thức thuộc ngành Khoa học cây trồng, giám sát người khác thực hiện nhiệm vụ.

IV. CHUẨN ĐẦU RA

  1. Kiến thức

– Vận dụng được kiến thức cơ bản về khoa học chính trị, pháp luật; giáo dục thể chất (chứng chỉ); quốc phòng – an ninh (chứng chỉ); công nghệ thông tin (chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản) vào công việc thực tiễn của một kỹ sư ngành Khoa học cây trồng.

– Vận dụng được kiến thức về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và môi trường làm nền tảng công cụ để giải quyết các vấn đề trong công việc thực tiễn của một kỹ sư ngành Khoa học cây trồng một cách khoa học và hiệu quả.

– Vận dụng được kiến thức cơ sở ngành, chuyên ngành làm nền tảng công cụ để giải quyết các yêu cầu thực tiễn về lĩnh vực Khoa học cây trồng một cách khoa học và hiệu quả.

– Xây dựng, phân tích được kế hoạch và tổ chức sản xuất có hiệu quả trong lĩnh vực cây trồng và một số ngành liên quan.

  1. Kỹ năng

– Có năng lực bậc 3/6 khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam (Chứng chỉ B1 tiếng Anh hoặc các chứng chỉ quốc tế tương đương).

– Có kỹ năng cần thiết để có thể giải quyết các vấn đề phức tạp liên quan đến lĩnh vực cây trồng.

– Kỹ năng tạo ra ý tưởng, phát triển khởi nghiệp, tạo việc làm cho mình và cho người khác trong môi trường nghề nghiệp luôn thay đổi.

– Kỹ năng truyền đạt vấn đề và giải pháp tới người khác, phổ biến kiến thức, kỹ năng trong việc thực hiện những nhiệm vụ cụ thể hoặc phức tạp.

  1. Năng lực tự chủ và trách nhiệm

– Thực hiện đầy đủ trách nhiệm xã hội của một công dân trong thể chế đang sống và làm việc với bối cảnh toàn cầu hoá.

– Thực hiện làm việc, học tập một cách độc lập hoặc theo nhóm, hướng dẫn và giám sát người khác thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả trong bối cảnh thay đổi thường xuyên của công việc.

– Lập kế hoạch, điều phối, quản lý các nguồn lực, đánh giá và cải thiện hiệu quả các hoạt động liên quan đến lĩnh vực Khoa học cây trồng.

V. CƠ HỘI VIỆC LÀM

– Các Trung tâm nghiên cứu và chuyển giao khoa học kỹ thuật; Viện nghiên cứu, Viện sinh học nhiệt đới;

– Các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; các Trung tâm Khuyến nông; Chi cục hay Trạm Bảo vệ Thực vật; các Trung tâm Giống cây trồng;

– Nông trường, nông trại, trang trại;

– Các công ty kinh doanh vật tư nông nghiệp (giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật).

– Khu du lịch, di tích, sân gôn và resort.

– Ngân hàng (phụ trách các dự án nông nghiệp); Cửa khẩu quốc tế; Dự án phát triển; Tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước.

– Giảng dạy, nghiên cứu viên tại các cơ sở đào tạo (trung học, cao đẳng, đại học về nông nghiệp).

– Công ty, trang trại, doanh nghiệp tại các nước Israel, Nhật Bản, Australia, Đan Mạch, Hà Lan…

VI. THÔNG TIN KHÁC

– Ngày hội tuyển dụng và Định hướng nghề nghiệp khoa Nông học

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN TUYỂN SINH

Hotline: 0888.011.101; 0968.414.102;
Email: 
tuyensinh@huaf.edu.vn;
Website: 
tuyensinh.huaf.edu.vn nh.huaf.edu.vn; huaf.edu.vn;
Zalo: Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế