Sinh viên Nông nghiệp công nghệ cao thực hành điều khiển máy bay không người lái

28

Ngày nay với sự cải tiến của công nghệ và kỹ thuật đối với sản xuất nông nghiệp đang ngày một phát triển, hàng ngàn thiết bị thông minh được ra đời nhằm phục vụ cho nhu cầu canh tác của bà con nông dân và một trong số đó là “Máy bay nông nghiệp không người lái (AgriDrone)”. 

Máy bay không người lái được xem là một giải pháp hỗ trợ nông dân sản xuất trên Thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng có thể giải quyết một số thách thức còn tồn tại trong sản xuất nông nghiệp. Các ứng dụng của thiết bị bay không người lái có thể kể đến như: theo dõi và đánh giá sức khỏe cây trồng, gieo sạ, phun thuốc bảo vệ thực vật, bón phân, giám sát tưới tiêu, khảo sát thực địa – lập bản đồ… giúp quá trình sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả, chính xác và tiết kiệm chi phí.

Nhằm bắt kịp xu thế tương lai và vận dụng máy bay không người lái và các ứng dụng công nghệ khác trong sản xuất nông nghiệp, khoa Nông học, trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế đang tuyển sinh và đào tạo sinh viên ngành Nông nghiệp công nghệ cao. Khi học ngành này, sinh viên sẽ được học tập và thực hành về việc sử dụng các công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp trong đó có nội dung sử dụng máy bay không người lái và các ứng dụng của nó trong thực tiễn sản xuất.

   

Một buổi học thực hành điều khiển máy bay không người lái của sinh viên ngành Nông nghiệp công nghệ cao

      Năm 2024, Khoa Nông học dự kiến tuyển sinh ngành Nông nghiệp công nghệ cao với 50 chỉ tiêu, theo hai hình thức xét tuyển là học bạ và điểm thi THPT các khối A00, B00, B03, B04 và D08.