ĐẠI HỌC KHÔNG GIẢNG ĐƯỜNG – TUYỂN SINH KHÓA MÙA HÈ

259

Công tác tuyển sinh cho khoá Học mùa Hè đã được chính thức khởi động ngày 1/6 bằng hình thức online thông qua fanpage của chương trình. Để công tác tuyển sinh được diễn ra chất lượng và hiệu quả, BTC chương trình sẽ chịu trách nhiệm chính việc phỏng vấn và chọn ra danh sách sinh viên trúng tuyển để gửi thông báo về các đơn vị trường/ khoa.
Sinh viên có thể tham gia ứng tuyển thông qua link chính thức của chương trình https://www.facebook.com/dhkgd2014/ .
Hạn cuối nhận đơn vào ngày 8/6.
Sinh viên sẽ được tư vấn và hỗ trợ kịp thời các thủ tục hành chính theo quy định của trường/ khoa tạo điều kiện cho các em tham gia chương trình (sau khi nhận được danh sách sinh viên trúng tuyển từ phía BTC chương trình).

Chi tiết về khoá học:
Chi tiết về khoá học:
ĐẠI HỌC KHÔNG GIẢNG ĐƯỜNG – KHÓA MÙA HÈ 2016
TỔNG HẠNH PHÚC QUỐC DÂN (GNH) & TINH THẦN DOANH NHÂN XÃ HỘI
I. Mục Tiêu
Khóa học nhằm trang bị cho sinh viên:
Về kiến thức:
o Hiểu những thách thức của thời đại và của Việt Nam.
o Hiểu các nền tảng cơ bản của mô hình GNH.
o Hiểu được cách thức mà GNH góp phần giải quyết các thách thức của thời đại.
o Hiểu được những điển hình của các doanh nhân xã hội đang ứng dụng GNH.
Thái độ:
o Trải nghiệm sự khác biệt giữa hạnh phúc và sự thỏa mãn các nhu cầu/thú vui.
o Có niềm tin vào con đường tạo dựng hạnh phúc cho bản thân và xã hội.
Kỹ năng:
o Sử dụng mô hình GNH để phân tích cuộc sống cá nhân cũng như cộng đồng xung quanh.
o Định hướng về cách ứng dụng GNH trong cuộc sống hiện tại và nghề nghiệp tương lai.
II. Nội dung
Nội dung chính:
o Tổng hạnh phúc quốc dân (GNH)
o Tinh thần doanh nhân xã hội
Các nội dung bổ trợ:
o Truyền thông (kể chuyện sáng tạo bằng các phương tiện truyền thông)
o Kĩ năng làm việc nhóm
III. Phương pháp
Học qua trải nghiệm
Làm việc theo nhóm nghiên cứu:
o Thành phần: 4-5 sinh viên &1 hướng dẫn.
o Nhận đề tài nghiên cứu theo 4 mảng:
– Nông nghiệp và kinh doanh sản phẩm nông nghiệp
– Du lịch bền vững
– Thiết kế, bao gồm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ địa phương
– Giáo dục và sáng tạo.
o Trực tiếp đến thăm, làm việc và tìm hiểu các mô hình điển hình tại địa phương (case studies) của
các doanh nhân xã hội.
– Nhóm nghiên cứu các mô hình điển hình tại địa phương điển hình.
– Nhóm sẽ nhận hướng dẫn và hai bảng hỏi nghiên cứu (GNH và doanh nghiệp xã hội),
trả lời bằng báo cáo cuối khóa
o Các phương pháp khác:
– Sinh viên sẽ bài giảng về các khái niệm cơ bản từ giảng viên trong ngành
– Tự nghiên cứu tài liệu.
IV. Kết quả
Theo nhóm: báo cáo bằng sản phẩm truyền thông
Cá nhân: báo cáo dưới dạng bài viết
V. Chương trình dự kiến
Thời gian
o 18/7: Khai mạc & kết nối
o 19/7 – 22/7: Tuần lễ định hướng
o 23- 31/7: Tuần lễ trải nghiệm thực tế
o 1-2/8: Gắn kết với thiên nhiên và bản sắc địa phương
o 3-5/8: Chuẩn bị báo cáo và trình bày báo cáo
o 6-7/8: Festival sinh viên ĐHKGĐ
Địa điểm: Thành phố Hội An
VI. Yêu cầu đối với học viên
Yêu cầu chung
o Có thể tham gia toàn bộ chương trình 3 tuần
o Có kinh nghiệm tham gia các hoạt động tình nguyện
Thái độ:
o Chủ động trong quá trình học, độc lập
o Quan tâm đến chủ đề: GNH và mô hình doanh nghiệp xã hội
Kĩ năng:
o Có khả năng làm việc nhóm
o Khả năng giao tiếp
o Giải quyết vấn đề
Lưu ý: Cựu sinh viên ĐHKGĐ vẫn có thể đăng ký tham gia
VII. Phương thức tuyển:
Số lượng học viên: 26 học viên
Hình thức tuyển gồm 2 vòng: Đơn đăng ký và phỏng vấn
Thời gian:
o 1/6 -8/6: Đăng ký qua đơn
o 15/6: BTC thông báo danh sách phỏng vấn
o 25/6: BTC thông báo danh sách học viên chính thức
o 25, 26/6: Xác nhận tham gia từ học viên
Link đăng ký: https://goo.gl/nR7Njx