Đoàn cán bộ giáo viên và sinh viên Nhật Bản thăm và làm việc với Khoa Nông học

199

Ngày 23.02.2014 tại phòng Đa chức năng, khoa Nông học đã có buổi làm việc giữa đoàn cán bộ giáo viên và sinh viên Nhật Bản với Khoa Nông học.
Về phía Nhật Bản gồm: Bà giám đốc Kyoko Shii (trưởng đoàn) đến từ “Văn phòng Hợp tác quốc tế Nhật Bản – JICA (The Japan International Cooperation Agency) và 22 sinh viên ưu tú đến từ các trường Đại học khác nhau của Nhật Bản.
Về phía khoa Nông học gồm: – PGS.TS. Nguyễn Vĩnh Trường- Phó trưởng khoa – TS. Lê Đình Hường – Phó trưởng bộ môn Bảo vệ Thực vật- ThS. Dương Thanh Thủy- Trợ lý Khoa học. Cùng các thầy cô giáo trong khoa.
Tại buổi làm việc, Đoàn cán bộ giáo viên và sinh viên Nhật Bản đã được nghe báo cáo về “Thực trạng sản xuất nông nghiệp ở Việt Nam và xu hướng phát triển trong tương lai” do TS. Lê Đình Hường trình bày. Báo cáo đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của giáo viên và sinh viên trong đoàn. Các bạn sinh viên Nhật bản đã rất nhiệt tình trao đổi và mong muốn được chia sẻ những thông tin liên quan đến Nông nghiệp hữu cơ “ứng dụng công nghệ cao với chi phí thấp” cũng như cơ hội hợp tác trong lĩnh vực này của 2 nước Nhật Bản và Việt Nam.
Buổi làm việc đã chứng tỏ tình đoàn kết, hữu nghị, sẵn sàng chia sẻ thông tin và thúc đẩy quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa các trường Đại học Nhật Bản với Khoa Nông học- Trường Đại học Nông Lâm Huế.