Học Nông nghiệp, nên học ở đâu?

293

Nếu bạn đam mê nông nghiệp, thì đây là 8 lý do khó có thể bỏ qua khi theo học tại Khoa Nông học, Trường Đại học Nông lâm, Đại học Huế:

  1. Đội ngũ nhân lực chất lượng cao: Là Khoa hình thành với lịch sử phát triển của Trường, trên 80% giảng viên có chuyên môn cao và uy tín.Hình 1. PGS.TS. Phan Thị Phương Nhi (giữa), Phó Trưởng Khoa Nông học, Trường Đại học Nông lâm Huế được vinh danh 1 trong 3 nhà Khoa học nữ xuất sắc năm 2022
  2. Chất lượng đào tạo hàng đầu: Đạt kiểm định chất lượng giáo dục đại học Việt Nam (ngành Khoa học cây trồng).

Hình 2. Ngành Khoa học cây trồng đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục đại học

3. Cơ hội việc làm rộng mở: Hợp tác với trên 20 doanh nghiệp để tuyển dụng sinh viên. Trên 90% sinh viên có việc làm trong 12 tháng sau khi tốt nghiệp.

Hình 3. Lễ ký kết hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu Khoa học giữa Trường Đại học Nông lâm Huế và Công ty Bayer

4. Tích cực đóng góp cho xã hội: Khoa đã đào tạo trên 6.000 kỹ sư kỹ sư/cử nhân, 500 thạc sỹ, 30 tiến sỹ. Tích cực chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người dân.

Hình 4. Khoảnh khắc tốt nghiệp của hàng ngàn thế hệ kỹ sư Khoa học cây trồng/Nông học sẽ có những đóng góp lớn lao cho sự phát triển nông nghiệp của đất nước

5. Cơ hội giao lưu quốc tế rộng mở: Khoa hợp tác với nhiều trường đại học, tổ chức trong nước và quốc tế. Sinh viên có cơ hội đi thực tập nước ngoài tại Nhật Bản, Đan Mạch, Israel,.. thời gian từ 6 – 12 tháng trong khi đang học tại Khoa hoặc sau khi đã tốt nghiệp. Sinh viên được đi thực tập tại các công ty doanh nghiệp lớn có uy tín trong nước như Bayer, Đà Lạt Hasfarm, Bà Nà Hill,….

Hình 5. Sinh viên Lê Nguyên Phúc, lớp BVTV53 có thời gian thực tập hưởng lương 1 năm tại Đan Mạch

6. sở vật chất: Khoa có 7 phòng thí nghiệm chuyên sâu với một số trang thiết bị hiện đại phục vụ nghiên cứu.

Hình 6. Sinh viên thực hiện các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm Nông hoá – thổ nhưỡng

7. Hoạt động ngoại khóa đa dạng, hấp dẫn: Triển khai đa dạng các hoạt động: Học tập, văn hóa thể thao, tình nguyện… Nhiều câu lạc bộ, đội tình nguyện là sân chơi hữu ích cho các sinh viên.

Hình 7. Sinh viên  tham gia các câu lạc bộ, đội nhóm để tăng kỹ năng hoạt động xã hội

8. Cơ hội học bổng hấp dẫn: Hàng năm, Khoa trao 60 triệu đồng học bổng cho sinh viên. Thủ khoa các ngành khi vào học tại Khoa Nông học. Đặc biệt khi theo học ngành Khoa học cây trồng hoặc Nông học, ngoài các suất học bổng lớn từ Trường, Khoa và các tổ chức khác, sinh viên còn có cơ hội nhận được các suất học bổng từ cán bộ giáo viên và cựu sinh viên của Khoa và bộ môn (ít nhất 3.000.000 đồng/suất).

Hình 8. Sinh viên có nhiều cơ hội nhận các suất học bổng lớn từ các tổ chức, các cơ quan/doanh nghiệp trong và ngoài nước, cựu CBGV, cựu sinh viên của Khoa và nhà Trường.