NCS Trần Thị Huế bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ cấp Đạo học Huế chuyên ngành Bảo vệ thực vật

Đại học Huế tổ chức buổi bảo vệ luận án Tiến sĩ cho nghiên cứu sinh (NCS) Trần Thị Huế, chuyên ngành Bảo vệ thực vật, mã số 9620112 vào sáng 20/08/2024 với đề tài “Nghiên cứu ứng dụng nấm kí sinh trong phòng trừ sinh học rệp sáp (Formicococcus sp.) hại rễ cây hồ tiêu tại tỉnh Đắk Lắk ”. Luận án được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS. Trần Thị Thu Hà và TS. Nguyễn Thị Thu Thủy.

Tham dự buổi bảo vệ có: TS. Nguyễn Thị Thu Hà, Phó trưởng ban Đào tạo và công tác sinh viên Đại học Huế, PGS.TS. Nguyễn Hữu Văn – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế; PGS.TS. Nguyễn Văn Nam- Phó Hiệu Trưởng Trường Đại học Tây Nguyên, các thành viên trong Hội đồng đánh giá luận án, lãnh đạo Khoa Nông học, các đại biểu, người thân cũng như bạn bè của NCS.

Dưới sự chủ trì của GS.TS. Trần Đăng Hòa – Chủ tịch Hội đồng đánh giá luận án cấp Trường đã thông qua lý lịch khoa học, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu khoa học của NCS Trần Thị Huế.

Sau khi nghe nghiên cứu sinh trình bày tóm tắt luận án, Hội đồng đã nghe ý kiến của các phản biện, ủy viên, các thành viên Hội đồng nhận xét, đặt câu hỏi cho NCS, bản tổng hợp ý kiến đóng góp của các nhà khoa học về bản tóm tắt và toàn văn luận án. Theo đánh giá của các thành viên trong Hội đồng, luận án phản ánh quá trình học tập, nghiên cứu nghiêm túc của NCS. Các kết quả nghiên cứu có giá trị khoa học và tính ứng dụng cao trong thực tiễn, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của một luận án Tiến sĩ.

Sau khi thảo luận, Hội đồng chấm luận án đã họp kín và bỏ phiếu, với kết quả 6/6/7 phiếu tán thành. GS.TS. Trần Đăng Hòa – Chủ tịch Hội đồng đã đọc bản Nghị quyết được Hội đồng thông qua, đề nghị Đại học Huế cấp bằng Tiến sĩ chuyên ngành Bảo vệt thực vật cho NCS Trần Thị Huế.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, GS.TS. Trần Đăng Hòa – Chủ tịch hội đồng trường gửi lời cảm ơn tới Hội đồng đánh giá Luận án cấp Trường, chúc mừng NCS Trần Thị Huế đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ và chúc mừng Khoa Nông học đã có thêm một tân Tiến sĩ Bảo vệ thực vật. Hy vọng rằng với học vị danh giá này, tân Tiến sĩ Trần Thị Huế sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho Nhà trường trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Sau lời phát biểu chúc mừng của GS.TS. Trần Đăng Hòa, NCS Trần Thị Huế gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc đến tập thể lãnh đạo Đại học Huế, Trường Đại học Nông Lâm, Khoa Nông học và 2 giáo viên hướng dẫn khoa học, đồng nghiệp, bạn bè và gia đình đã luôn đồng hành, động viên, khích lệ và tạo điều kiện tốt nhất để nghiên cứu sinh hoàn thành luận án của mình. NCS hứa sẽ tiếp tục nghiên cứu, cống hiến, phát huy năng lực, góp phần xây dựng ngành Nông nghiệp vùng Tây Nguyên ngày một phát triển lên tầm cao mới.