NGÔI TRƯỜNG XANH BÊN DÒNG SÔNG XANH

71

Trường Đại học Nông lâm, Đại học Huế (1967) là một trong hai Trường Đại học nằm trong Thành Nội Huế, đối diện cổng trường là dòng sông Ngự Hà xanh mát, đây là con sông vừa tự nhiên vừa nhân tạo, được hình thành dưới thời hai vị vua đầu của triều Nguyễn.

Cổng trường với màu xanh nổi bật nằm bên dòng sông Ngự Hà thơ mộng

Nếu những trường Đại học khác nằm bên bờ Nam nhộn nhịp, năng động thì chính ở bờ Bắc bên kia sông có sự trầm tư, sâu lắng như con người của mảnh đất Cố Đô. Nếu có dịp ghé vào Thành Nội, không quá khó để chúng ta tìm thấy ngôi trường được mệnh danh là mát mẻ nhất nhì Đại học Huế. Ấn tượng nhất là cổng trường màu xanh nổi bật và trong khuôn viên trường có đến 640 cây xanh khác nhau, từ loài thân gỗ cho bóng mát, loại thân gỗ hoa đẹp, loại có giá trị bảo tồn cao…(Theo kết quả Nghiên cứu của Khoa Lâm Nghiệp, 2022).

 

Cây Chà Là Canary là một trong những cây xanh có giá trị trong khuôn viên của trường

Góc sân và khoảng trời (Ảnh chụp từ giảng đường A)

Nếu bạn có dịp ghé thăm trường, sẽ rất ngạc nhiên bởi mỗi mùa sẽ có một khung cảnh khác nhau. Vào mùa Hè, ve kêu râm ran nhộn nhịp, nhưng ở mỗi khoảng sân hay giảng đường đều đẹp, điển hình là góc cầu thang giữa Giảng đường B và C khi đón ánh nắng chiếu qua các ô thông gió,  đây sẽ là điểm check in lý tưởng của nhiều thầy cô và sinh viên.

Đôi bạn này đã trải qua thời thanh xuân dưới mái trường và giờ đây sẽ nắm tay để già đi cùng nhau (Ảnh được chụp tại các ô gió giảng đường C)

Điểm check in lý tưởng của quý cô mỗi khi lên giảng đường (Ảnh chụp ở cầu thang giảng đường B)

Vào mùa Đông, bạn sẽ nghe tiếng gió xào xạc qua mỗi khung cửa sổ của giảng đường. Nhiều bạn sinh viên hay đùa nhau, đến Huế vào mùa mưa sẽ rất buồn. Nhưng nếu cảm nhận được mùa mưa của Huế, thì khi xa nó, hẳn là nỗi nhớ nhung không thể nào quên được

Những khoảnh khắc của mỗi độ đông về, nơi nào cũng sẽ là nỗi nhớ của mỗi bạn sinh viên (Ảnh chụp trên con đường chính dẫn vào trường)

Vào mùa Thu, mỗi chiếc lá vàng rơi trên con đường vào trường rồi cũng sẽ làm bạn xao xuyến. Bởi vì mùa Thu, bạn như đang lạc vào một ngôi trường cổ kính nào đó ở Châu Âu chứ không phải ở trường Đại học Nông lâm. Mùa Thu ở Nông lâm, trở nên ngọt ngào và lãng mạn hơn bao giờ hết.

Mùa Thu ở Nông lâm đẹp hơn bao giờ hết (Ảnh được chụp tại giảng được B)

Vào mùa Xuân, hàng cây hoàng mai dọc con đường vào sân Khoa Nông học, sẽ là điểm nhấn để níu giữ chân bạn khi vào thăm trường đúng dịp hoa mai nở. Dãy cây hoàng mai như là thói quen của các bạn sinh viên trong Khoa, vì hoa mai nở là mùa xuân về. Trường và Khoa sẽ bước sang một tuổi mới, càng khẳng định được thương hiệu trong đào tạo và nghiên cứu Khoa học về Nông lâm Ngư Nghiệp cho cả nước.

Hàng cây hoàng mai dọc đường đi vào Khoa Nông học, điểm dừng chân mỗi khi xuân sang 

Ảnh trong bài viết do các bạn cựu sinh viên, giáo viên cung cấp./.