Sinh viên khoa Nông học tham gia Hội nghị sinh viên NCKH năm 2023

95

Ngày 14/5/2023 vừa qua, trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ nhất. Hội nghị đã tổng kết các hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) của sinh viên trong thời gian vừa qua, đồng thời cũng nêu lên những khó khăn thuận lợi và đề ra các giải pháp để hoạt động nghiên cứu sinh viên hiệu quả và sáng tạo hơn trong thời gian tới.

Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết của phòng Khoa học, hợp tác quốc tế và thông tin thư viện nhà trường, 2 báo cáo của trường Đại học Sư phạm và trường Đại học Y Dược, Đại học Huế chia sẻ kinh nghiệm quản lý hoạt động khoa học, 3 báo cáo kết quả đề tài của nhóm học viên và sinh viên đạt giải cao. Các đề tài nghiên cứu được đánh giá cao thông qua kết quả đạt được, số bài báo quốc tế và trong nước được xuất bản và sản phẩm ứng dụng.

Từ 46 đề tài NCKH sinh viên cấp cơ sở thực hiện trong năm 2022 được chấm độc lập, khách quan với các phản biện là chuyên gia, nhiều kinh nghiệm trong NCKH; Hội nghị sinh viên NCKH đã chọn ra 13 đề tài NCKH lọt vào vòng chung kết. Trong đó, khoa Nông học tham gia 2 đề tài. Xin chúc mừng đề tài “Nghiên cứu ảnh hưởng của các loại phân bón lá đến cây hoa cúc Susi tại Thừa Thiên Huế” do các bạn Lê Nguyên Phúc (nhóm trưởng), Nguyễn Viết Hiếu, Lê Nguyễn Hồng Nhi, Nguyễn Hữu Tân, Trần Quốc Huy thực hiện. Giáo viên hướng dẫn TS. Trần Thị Xuân Phương – đạt giải Nhì. Và đề tài “Nghiên cứu ảnh hưởng của một số giá thể trồng đến giống hoa vạn thọ ban mai Pháp trồng chậu tại Thừa Thiên Huế” do các bạn Trần Thị Huyền Phương (nhóm trưởng), Văn Viết Hoà, Nguyễn Viết Thanh Phúc, Hồ Thị Kim Đồng, Đoàn Trương Phương Hương thực hiện. Giáo viên hướng dẫn Th.S. Nguyễn Thị Giang đạt giải Khuyến khích, đề tài này cũng đồng thời nhận giải Ba cho thiết kế poster.

Ngoài ra, tại Hội nghị cũng khen thưởng cho đề tài “Phân lập và tuyển chọn vi khuẩn nội sinh trong cây lúa ở Thừa Thiên Huế” do các bạn Hoàng Thị Như Thuỷ (nhóm trưởng), Nguyễn Duy Nhật thực hiện. Giáo viên hướng dẫn TS. Trần Thị Xuân Phương đạt giải Ba giải thưởng KH&CN dành cho sinh viên cấp Đại học Huế.

Bên cạnh đó, Nhà trường cũng tôn vinh, khen thưởng giáo viên hướng dẫn đã đạt những thành tích và giải thưởng từ cấp ĐHH trở lên trong năm học 2022-2023.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Đại diện các nhóm nghiên cứu sinh viên nhận giải thưởng

Bạn Trần Nguyên Phúc (Khoa Nông học) – đại diện nhóm đạt giải Nhì trình bày kết quả nghiên cứu

Nhóm sinh viên khoa Nông học đạt giải Nhì và giáo viên hướng dẫn

Nhóm sinh viên khoa Nông học đạt giải Khuyến Khích và giải Ba – thiết kế Poster

Lãnh đạo nhà trường tặng hoa cho giáo viên hướng dẫn các nhóm nghiên cứu sinh viên.

PTPN