Học phí và chi phí học tập tại Khoa Nông học, trường Đại học Nông lâm, Đại học Huế

258

Không chỉ có tiếng trong đào tạo nguồn nhân lực Nông nghiệp cho cả nước mà còn là nơi có mức học phí, chi phí học tập và sinh hoạt thấp nhất cả nước. Khoa Nông học, Đại học Nông Lâm, Đại học Huế đang là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn học sinh THPT cuối cấp đam mê về Nông nghiệp.

Mùa tuyển sinh ai cũng muốn chọn lựa cho mình một ngôi trường tốt và chất lượng để học tập. Bên cạnh đó, học phí, chi phí học tập và sinh hoạt cũng là một vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm, đặc biệt trong thời kỳ vật giá leo thang như hiện nay. Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về mức học phí, chi phí học tập và sinh hoạt khi học tập tại khoa Nông học, trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế. Số liệu trong bài viết được khảo sát từ các bạn sinh viên đang học tại Khoa nên sẽ cho các bạn trẻ một cái nhìn toàn cảnh và có tính thực tế cao.

Mức học phí tại Khoa

Khoa Nông học, trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế là một trong những Khoa hàng đầu về đào tạo nguồn nhân lực Nông nghiệp cho khu vực Miền Trung, Tây Nguyên và cả nước. Hiện Khoa đang đào tạo 4 ngành gồm: Khoa học cây trồng, Nông nghiệp công nghệ cao, Bảo vệ thực vật và Nông học. Đây luôn là nơi quy tụ các bạn trẻ tài năng và có đam mê về nông nghiệp.

Nếu bạn muốn tìm một ngôi trường có chất lượng giảng dạy tốt, uy tín, cơ sở vật chất đảm bảo, học phí thấp thì Khoa Nông học chính là sự lựa chọn rất đáng để bạn cân nhắc. Các chương trình đào tạo của Khoa từ 125-130 tín chỉ. Hiện nay, mức học phí với ngành Nông nghiệp công nghệ cao là 370.000 đồng/ tín chỉ, với cách ngành còn lại là 315.000 đồng/tín chỉ, trung bình một năm sinh viên phải đóng trên dưới 10 triệu đồng, thuộc top học phí thấp nhất cả nước khi so sánh với ngành học khác tại Huế cũng như trên cả nước.

Không những mức học phí thấp, khi đến với Khoa Nông học sinh viên còn có cơ hội nhận được nhiều suất học bổng có giá trị cao như: học bổng Vallet 20 triệu/năm, học bổng Panasonic 10 triệu/năm, học bổng Viethope 300 USD/năm, học bổng Nguyễn Trường Tộ 200 USD/năm … và nhiều học bổng của các tổ chức cá nhân và các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ngay từ thời điểm bước vào Khoa các bạn sinh viên đã có cơ hội nhận học bổng 10 triệu cho THỦ KHOA TRƯỜNG5 triệu cho THỦ KHOA CỦA KHOA VÀ NGÀNH.

Chi phí học tập

Trên là học phí cố định để theo học tại Khoa. Để học đại học thì một sinh viên cần chuẩn bị thêm các khoản gọi là chi phí học tập, các chi phí này gồm:

Chi phí cho những ngày đầu nhập học, thường sinh viên sẽ phải đóng một khoản lệ phí bắt buộc, học phí kỳ 1,….Theo quy định thì sinh viên bắt buộc phải tham gia bảo hiểm y tế mức phí là 210.000 đồng/ năm, bảo hiểm tai nạn từ 23.000 – 45.000 đồng/ năm. Ngoài ra, các khoản sinh hoạt phí đầu khóa, lệ phí hồ sơ nhập học khoảng 200.000 đồng, các khoản như đồng phục, thẻ sinh viên, sổ tay sinh viên, thẻ thư viện dao động trong khoảng 100.000 – 300.000 đồng.

Chi phí cho bút, vở, tài liệu học tập. Phần lớn các tài liệu học tập đều có tại thư viện trường, sinh viên có thể mượn để học nên chỉ cần mua thêm các tài liệu tham khảo hoặc bài giảng nếu cần thiết. Do đó khoản phí này thường chỉ từ 250.000-300.000 đồng/năm.

Các khoản sinh hoạt phí

Huế là một thành phố nằm ở trung tâm của miền Trung, nổi tiếng là “thành phố đáng sống” với khí hậu ôn hòa, môi trường trong lành, cơ sở hạ tầng đô thị văn minh, hiện đại với một mức chi phí thấp so với mặt bằng chung của cả nước. Huế cũng là một địa điểm học tập lý tưởng của sinh viên khi ở đây quy tụ nhiều trường Đại học danh tiếng của cả nước với một mức phí sinh hoạt phù hợp với cuộc sống sinh viên.

Ngoài học phí và chi phí học tập thì các khoản sinh hoạt phí này mới là điều đáng lo ngại. Với các bạn sinh viên thuộc diện chính sách, giá đình khó khăn sẽ được bố trí ở ký túc xá của trường, chi phí dao động khoảng 90.000 – 120.000 đồng/tháng. Thêm khoản chi phí điện, nước,… đóng thêm khoảng 30.000 – 50.000 đồng/tháng. Nếu dùng Internet thì đóng thêm khoảng 50.000 đồng, tiền gửi xe đạp 30.000 đồng/tháng, xe máy 45.000 đồng/tháng.

Nếu bạn thuê trọ ngoài, bình thường phòng trọ bình dân dao động từ 500.000 – 800.000 đồng/tháng đã bao gồm điện nước. Ký túc xá và phần lớn các phòng trọ đều ở ngay sát trường nên các bạn sinh viên sẽ tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể cho việc đi lại.

Về chi phí ăn uống, có thể nói Huế là thành phố có mức chi thấp nhất cả nước. Nếu ăn tại quán sẽ hết 50.000 đồng/ngày, nếu chịu khó tự nấu ăn các bạn chỉ cần 30.000 đồng/ngày vẫn đảm bảo được một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng. Chi phí giải trí, tụ họp tại Huế cũng rất nhẹ nhàng, chỉ từ 5.000-10.000 đồng bạn đã có được một ly đồ uống ưng ý.

Những chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp các bạn có được một cái nhìn toàn cảnh về chi phí khi theo học Đại học tại khoa Nông học, trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế. Nếu bạn có niềm đam mê với nông nghiệp, Khoa luôn luôn chào đón, sẵn sàng chia sẻ khó khăn với các bạn, nâng bước các bạn đến với thành công cho nghề nghiệp tương lai.

Mọi thông tin liên hệ hotline tư vấn tuyển sinh: 0989.194.985 (thầy Lê Khắc Phúc), 0983.905.241 (cô Trần Thị Hoàng Đông), 0905.428.516 (cô Trịnh Thị Sen), 0919.285.010 (cô Dương Thanh Thuỷ).

Và đừng quên truy cập website: https://tuyensinh.huaf.edu.vnhttps://nh.huaf.edu.vn để biết thêm thông tin chi tiết.