CHƯƠNG TRÌNH TRAO ĐỔI, KẾT NỐI HỢP TÁC GIỮA KHOA NÔNG HỌC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM, ĐẠI HỌC HUẾ;VIỆN KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ CAO NTT VÀ KHOA CÔNG NGHỆ SINH HỌC, HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Chiều ngày 27.9.2024, tại phòng họp 1, khu nhà hành chính của Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế đã diễn ra chương trình trao đổi, kết nối hợp tác giữa Khoa Nông học và Viện kỹ thuật công nghệ cao NTT& Khoa Công nghệ sinh học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Buổi gặp gỡ này là cơ hội để các đơn vị cùng trao đổi, thảo luận về các chương trình đào tạo và khả năng phối hợp thực hiện các dự án nghiên cứu chung trong tương lai.

Toàn cảnh chương trình

Tham dự Chương trình, về phía khoa Nông học có sự hiện diện của PGS.TS. Phan Thị Phương Nhi – Phó trưởng khoa phụ trách Khoa học công nghệ & Hợp tác quốc tế; TS. Dương Thanh Thuỷ – Trưởng Bộ môn NNCNC và cán bộ giảng viên, sinh viên thuộc Bộ môn Nông nghiệp Công nghệ cao. Đại diện Viện Kỹ thuật Công nghệ Cao NTT là TS. Vũ Minh Thiết – Phó Viện trưởng, cùng các thành viên trong nhóm nghiên cứu. Về phía Khoa Công nghệ Sinh học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, có sự tham gia của TS. Tống Văn Hải và đoàn giảng viên, sinh viên.

Toàn đoàn tham gia chụp hình lưu niệm      

Mở đầu chương trình, đại diện từng đơn vị đã giới thiệu về cơ cấu tổ chức, năng lực nghiên cứu, cũng như các định hướng phát triển của các nhóm nghiên cứu. TS. Dương Thanh Thuỷ giới thiệu về Khoa Nông học, các hướng nghiên cứu chính của nhóm nghiên cứu như chọn tạo giống cây trồng thích ứng với biến đổi khí hậu, đa dạng nguồn gen các giống dưa ở Việt Nam, các chất kích thích sinh trưởng được chiết xuất từ rong biển ứng dụng làm phân bón hoặc sử dụng thay thế một phần trong môi trường nuôi cấy mô tế bào thực vật. TS. Vũ Minh Thiết có bài giới thiệu thông tin chung và các hướng nghiên cứu đào tạo của Viện kỹ thuật công nghệ cao NTT như công nghệ sinh học, vật liệu tiên tiến, các hợp chất tự nhiên, công nghệ đèn led và công nghệ nuôi tảo, năng lượng và chuyển giao công nghệ. TS. Tống Văn Hải trình bày giới thiệu về các chương trình đào tạo, nghiên cứu khoa học tại Học viện nông nghiệp với các hướng nghiên cứu chính nổi bật như: Công nghệ sinh học nano và công nghệ gen-protein tái tổ hợp, nấm ăn – nấm dược liệu, ứng dụng CNSH vi tảo và khai thác các hợp chất tự nhiên có hoạt tính sinh học cao.

TS. Dương Thanh Thuỷ – Trưởng BM Nông nghiệp CNC giới thiệu các hướng nghiên cứu 

TS. Vũ Minh Thiết – Phó viện trưởng Viện kỹ thuật công nghệ cao NTT, Đại học Nguyễn Tất Thành

TS. Tống Văn Hải – Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Đoàn tham gia cũng có chương trình tham quan các phòng thí nghiệm trung tâm, phòng thí nghiệm công nghệ sinh học, nuôi cấy mô, vườn thực nghiệm nhà màng tại khoa Nông học. Chuyến tham quan giúp các đơn vị có cái nhìn rõ nét hơn về tiềm năng và cơ sở vật chất phục vụ nghiên cứu tại Khoa Nông học, trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế.

Kết thúc chương trình, các đơn vị đã trao quà lưu niệm, thể hiện mong muốn hợp tác bền vững và lâu dài trong nghiên cứu khoa học và đào tạo. Chương trình hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển các sản phẩm khoa học và ứng dụng thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu và đào tạo của mỗi đơn vị.

Các đơn vị trao quà lưu niệm

Một số hình ảnh khác từ chương trình:

 

Đoàn tham quan các phòng thí nghiệm tại Khoa Nông học

Thảo luận các hướng nghiên cứu giữa các đơn vị