NGÀNH KHOA HỌC CÂY TRỒNG – CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ VƯƠN XA ĐẾN NÔNG NGHIỆP THẾ GIỚI

Cựu sinh viên Lê Thị Duyên, học ngành Khoa học cây trồng, Khóa 51 tại khoa Nông học, trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế. Đang học năm 3 Đại học, vào tháng 8/2020, Duyên đã có cơ hội đi thực tập nghề nghiệp một năm tại công ty Alfred Pedersen và Søn ở Odense, Đan Mạch. Một trong những công ty trồng cà chua lớn nhất ở châu Âu, chuyên cung cấp các sản phẩm cà chua hữu cơ và cà chua sạch theo tiêu chuẩn Global Gap. Ấn tượng nhất đối với sinh viên là đã có cơ hội để trau đồi thêm nhiều kiến thức bổ ích về quy trình trồng và chăm sóc dưa leo, cà chua công nghệ cao trong nhà kính.

Hình 1. Bạn Duyên (thứ 2 từ phải qua ở hàng đầu tiên) cùng đồng nghiệp trong farm

Sau khi kết thúc khóa thực tập ở Đan Mạch, Duyên quay trở về trường học năm cuối và đã tốt nghiệp kỹ sư ngành Khoa học cây trồng vào 7/2022. Với ngành học đang có nhu cầu lao động rộng mở trên thị trường quốc tế. Do đó, ngay sau khi tốt nghiệp, cựu sinh viên Lê Duyên lại có cơ hội làm việc tại Fryske Strawberries BV Berlikum, Friesland, Hà Lan. Đây là một trong những nơi biến giấc mơ của Duyên trở thành hiện thực, được làm ở Farm Dâu Tây, được thỏa mãn đam mê áp dụng các kiến thức đã học tại Việt Nam vào thực tế ở nước ngoài.

Hình 2. Các bạn cùng đi thăm một số nơi của Châu Âu

Học ngành Khoa học cây trồng không chỉ đơn thuần là có cơ hội làm việc ở Việt Nam, mà còn được trải nghiệm, được đi du lịch một số nước Châu Âu như Pháp, Bỉ, Thụy Sĩ… và quan trọng hơn hơn nữa là còn có một khoản tiền tiết kiệm mang về sau này.

Ngay sau khi trở về nước, Duyên được công ty thuốc lá BAT tuyển vào việc, đây là một trong những công ty nông nghiệp có mức lương cao và các khoản phúc lợi tốt cho nhân viên hàng đầu ở Việt Nam.

Hình 3. Bạn Duyên hiện đang công tác tại công ty BAT và 3 trong số 7 bạn trẻ hiện là nhân viên của BAT đã tốt nghiệp từ Khoa Nông học

Đây chỉ là một trong số các câu chuyện người thật, việc thật, vì vậy các bạn học sinh 2k6 ơi, hãy tự tin nộp hồ sơ vào ngành Khoa học cây trồng cũng như các ngành khác của Khoa Nông học, trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế để tự tin vươn xa đến nền nông nghiệp tiên tiến trên thế giới nhé.