Hơn 100 học sinh Trường THPT Hai Bà Trưng trải nghiệm, hướng nghiệp tại Bộ môn Nông nghiệp công nghiệp cao

53

Sáng ngày 24/2, Bộ môn Nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) vui mừng chào đón đoàn giáo viên và học sinh của trường THPT Hai Bà Trưng (Huế) đến tham quan và học tập trong chương trình trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh cấp 3.

Đây là chương trình ngoại khóa được tổ Sinh – Công nghệ, trường THPT Hai Bà Trưng và Bộ môn Nông nghiệp công nghệ cao, khoa Nông học phối hợp thực hiện nhằm giúp các bạn học sinh khối 10 và 11 được trải nghiệm thực tiễn về các ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp. Từ đó, ngoài củng cố các kiến thức trong sách vở, các bạn sẽ có thêm góc nhìn về định hướng nghề nghiệp của mình trong tương lai. 

Tham gia chương trình, về phía Trường THPT Hai Bà Trưng có Cô Nguyễn Đình Kim Thuyên – tổ trưởng tổ Sinh – Công nghệ (Trưởng đoàn), cùng quý Thầy Cô giáo và hơn 100 học sinh của trường THPT Hai Bà Trưng. Về phía khoa Nông học có PGS.TS. Phan Thị Phương Nhi – Phó trưởng khoa Nông học, TS. Dương Thanh Thủy – Trưởng Bộ môn NNCNC, cùng các Thầy Cô và sinh viên đang giảng dạy và học tập tại Bộ môn.

PGS.TS. Phan Thị Phương Nhi – Phó trưởng khoa Nông học, đại diện Ban chủ nghiệm Khoa gửi lời chào mừng đoàn giáo viên, học sinh trường THPT Hai Bà Trưng và giới thiệu một số thông tin chung về khoa Nông học

TS. Dương Thanh Thủy – Trưởng Bộ môn NNCNC phổ biến một số quy định trong quá trình học tập, tham quan tại các phòng thí nghiệm và nhà lưới của Bộ môn  

Trong chương trình này, các em học sinh trường THPT Hai Bà Trưng đã được các giảng viên Bộ môn NNCNC giới thiệu về các kỹ thuật sản xuất ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp như: nuôi cấy mô tế bào thực vật, kỹ thuật trồng cây thủy canh, hệ thống chêm phân – tưới tự động… Đây đều là các công trình nghiên cứu và sản phẩm được đưa vào ứng dụng trong thực tiễn sản xuất của giảng viên và sinh viên Bộ môn trong những năm qua.   

ThS. Nguyễn Văn Quy giới thiệu về kỹ thuật sản suất rau thủy canh trong nhà lưới/nhà kính

TS. Lã Thị Thu Hằng giới thiệu kỹ thuật nhân giống địa lan bằng phương pháp nuôi cấy mô tế bào thực vật

ThS. Trần Thị Triêu Hà giới thiệu về kỹ thuật chuyển cây con địa lan từ trong phòng nuôi cấy mô tế bào sang trồng trong môi trường nhà lưới/nhà kính

Kết thúc chương trình, Cô Nguyễn Đình Kim Thuyên – Trưởng đoàn, thay mặt các giáo viên và học sinh của trường THPT Hai Bà Trưng, gửi lời cảm ơn đến Bộ môn NNCNC, khoa Nông học và Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế đã tổ chức một chương trình tham quan, học tập đầy bổ ích và ý nghĩa cho các bạn học sinh của nhà trường.   

Cô Nguyễn Đình Kim Thuyên – Tổ trưởng tổ Sinh – Công nghệ, trường THPT Hai Bà Trưng phát biểu cảm ơn

Bộ môn Nông nghiệp công nghệ cao chụp ảnh kỷ niệm với đoàn giáo viên và học sinh trường THPT Hai Bà Trưng