Đoàn công tác của Khoa Nông học, trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế tham dự hội nghị Khoa học Nông nghiệp quốc tế “Innovative Agriculture For Suistable Development Under Climate Change”

78

Trong 2 ngày 8 và 9/12/2022, Đoàn công tác Khoa Nông học, Trường Đại học Nông Lâm, Đại Học Huế do PGS.TS. Phan Thị Phương Nhi – Phó Trưởng Khoa Nông Học, trưởng Đoàn cùng các giảng viên PGS.TS. Trần Thị Thu Hà, TS. Trịnh Thị Sen, TS. Dương Thanh Thủy, TS. Nguyễn Thị Thu Thủy và TS. Thái Thị Huyền đã tham gia hội nghị Khoa học Nông nghiệp quốc tế với chủ đề “Nông nghiệp sáng tạo cho phát triển bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu – Innovative Agriculture for Sustainable Development Under Climate Change”. Trong hội nghị Khoa học Nông nghiệp quốc tế, ngày 8/12 cũng đã diễn ra chương trình tọa đàm “Các giải pháp và công nghệ mới phục vụ sản xuất nông nghiệp bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu” với những chia sẻ về các công nghệ mới trong chọn tạo giống vật nuôi, các công nghệ sáng tạo và tiến tiến trong nông nghiệp ở miền Nam Việt Nam và chuyển đổi số trong nông nghiệp. Chương trình hội thảo ngày 9/12 bao gồm 04 báo cáo phiên tổng thể và những báo cáo chuyên đề của các diễn giả trong và ngoài nước được phân thành 5 tiểu ban, đó là: (1) Crop and Climate Change; (2) Healthy soil for sustainable agriculture and food security; (3) Eco-friendly innovative technologies in plant pest and disease management; (4) Innovative technologies for improving animal production and disease management; (5) Food Safety and Quality in the Food Processing Chain. Trong khuôn khổ Hội thảo, NCS Trần Thị Huế của trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế đã có bài trình bày trong Tiểu ban Công nghệ tiên tiến thân thiện môi trường trong quản lý dịch hại cây trồng với chủ đề “Affect of agricultural pratices on entomopathogenic fungi (Metarhium sp. and Beauveria sp.) density in the rhizosphere soil of black pepper in Vietnam Dak Lak’s province”.

Cũng trong dịp này, đoàn công tác đã đi thăm Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long, Tòa nhà Công nghệ cao và Viện Công nghệ sinh học và thực phẩm của Đại học Cần Thơ. Tại đây, đoàn công tác đã được PGS. TS. Nguyễn Đắc Khoa giới thiệu về cấu trúc và công năng của Tòa nhà công nghệ cao, đồng thời đoàn công tác cũng có cơ hội trao đổi hợp tác với các cán bộ giảng viên của Viện và Trường Nông nghiệp về đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Một số hình ảnh của Đoàn trong hội nghị và thăm quan

Đoàn công tác chụp ảnh với Phó hiệu trưởng Đại Học Cần Thơ PGS. TS. Nguyễn Hiếu Trung (bên phải) và Hiệu trưởng Trường Nông Nghiệp PGS. TS. Lê Văn Vàng (bên trái)

Đoàn công tác chụp ảnh tại Trường Nông nghiệp, Đại Học Cần Thơ

NCS Trần Thị Huế và giáo viên hướng dẫn: PGS.TS. Trần Thị Thu Hà (bên phải) và TS. Nguyễn Thị Thu Thủy (bên trái) tại hội thảo

Đoàn công tác và PGS.TS. Nguyễn Đắc Khoa tại tòa nhà Công nghệ cao, Đại học Cần Thơ

Đoàn công tác thăm quan Viện Công nghệ sinh học và thực phẩm, Đại học Cần Thơ

Đoàn công tác thăm cơ sở vật chất tại tòa nhà Công nghệ cao, Đại học Cần Thơ

Đoàn Công tác làm việc và trao đổi với cán bộ giảng viên Trường Nông nghiệp, Đại Học Cần Thơ

Đoàn Công tác chụp ảnh với cán bộ giảng viên Trường Nông nghiệp, Đại Học Cần Thơ

Đoàn công tác thăm Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long

Đoàn công tác thăm ruộng lúa thí nghiệm tại Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long.