Lễ kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.1982-20.11-2019

204

Hòa chung không khí cả nước hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng, tôn vinh công lao to lớn đối với nhà giáo, sáng nay (20.11.2019), trường Đại học Nông Lâm (ĐHNL), Đại học Huế (ĐHH) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đến dự buổi lễ, về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có đ/c Phan Thiên Định – Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía ĐHH có TS. Bùi Văn Lợi – Chánh văn phòng ĐHH, TS. Đỗ Mạnh Hùng – Phó trưởng ban Tổ chức cán bộ ĐHH.

Về phía các doanh nghiệp, đơn vị liên kết có đại diện lãnh đạo các đơn vị: phòng PA03, PA 01, PA08 Công an tỉnh TT.Huế; Đại diện lãnh đạo UBND  và công an phường Thuận Thành; Ngân hàng Vietcombank, Viettinbank, BIDV; Công ty Hải Phong; Công ty Intrase; Công ty cổ phần thức ăn chăn nuôi CP Việt Nam chi nhánh Thừa Thiên Huế; Công ty TNHH Greenfeed Việt Nam chi nhánh Thừa Thiên Huế.

Về phía nhà trường, có PGS.TS. Lê Văn An – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng cùng các thầy giáo trong Ban Giám hiệu; TS. Ngô Tùng Đức – Quyền Chủ tịch hội đồng trường; cùng đông đủ CBVC&LĐ nhà trường. Đến dự Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 còn có các thầy, cô giáo nguyên là lãnh đạo nhà trường qua các nhiệm kỳ, các Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo ưu tú đang công tác tại trường hoặc đã nghỉ hưu, cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo và cán bộ viên chức của trường ĐHNL Huế.

Trường ĐHNL hiện nay có đội ngũ CBGV và lao động 416 người, trong đó 285 GV với 42 GS & PGS, 105 TS, 87 CB, GV đang học tiến sỹ trong và ngoài nước. Năm 2019, có 05 thầy cô giáo đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, 01 cô giáo được hội đồng chức danh giáo sư nhà nước công nhận đạt chuẩn chức danh Giáo sư, 01 thầy giáo đạt chuẩn chức danh Phó giáo sư. Năm nay số lượng tuyển sinh liên tục giảm, đó cũng là khó khăn thách thức của nhà trường, đặc biệt với một số ngành đào tạo. Mặc dù số lượng tuyển sinh chưa đáp ứng được kế hoạch của nhà trường, nhưng chất lượng tuyển sinh vẫn được bảo đảm. Hiện nay, Nhà trường có 51 NCS, 464 thạc sĩ và gần 5000 sinh viên.

PGS.TS. Lê Văn An – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Lê Văn An – Hiệu trưởng nhà trường thay mặt Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường đã gửi lời chúc mừng  đến các đồng chí đại biểu, các nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú, các cô giáo thầy giáo và toàn thể cán bộ viên nhân ngày vui trọng đại này.

PGS.TS. Lê Văn An chia sẻ: Năm 2019 là năm thứ 3 trường đổi mới chương trình đào tạo theo thông tư 07 cho các bậc học, nét đổi mới cho chương trình đào tạo hiện nay là căn cứ vào nhu cầu của thị trường lao động để xác định năng lực cần có của người học; căn cứ năng lực để thiết kế các học phần, đáp ứng đầy đủ nhu cầu về kiến thức, kỹ năng và thái độ cho người học. Có thể nói chất lượng đào tạo của nhà trường ngày càng được gắn liền với nhu cầu của thị trường lao động. Trường đã phối hợp với các công ty, doanh nghiệp để xây dựng chương trình đào tạo và hợp tác với doanh nghiệp; Xây dựng chương trình thực tập sinh ở nước ngoài cho sinh viên, đã có hàng trăm sinh viên được cử đi học để tiếp cận sản xuất ở Nhật Bản, Israel, Thái Lan, Đan Mạch. Nhà trường tiếp tục mở rộng với các tổ chức, một số trường Đại học quốc tế để tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội học tập trong môi trường hoà nhập quốc tế hiện nay.

Có thể nói, Trường ĐHNL Huế đã dần khẳng định vị thế đối với xã hội. Năm 2019, Trường tổ chức Ngày hội việc làm với hơn 50 doanh nghiệp tham gia, tạo cơ hội 2000 việc làm cho sinh viên, đã thu hút không chỉ sinh viên của Trường Đại học Nông Lâm mà còn là cơ hội cho sinh viên của nhiều trường đại học khác ở Huế. Ngày hội việc làm đã tạo nên sự gắn kết nhà trường với người tuyển dụng, nhiều ngành đào tạo hiện tại không đủ số lượng sinh viên theo yêu cầu của nhà tuyển dụng. Ngoài ra, hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ đang có những thay đổi đáng ghi nhận. Trong năm qua, trên 150 bài báo khoa học đã được xuất bản ở các tạp chí khoa học trong nước và quốc tế. Tạp chí KH&CNNN của nhà trường đã được Bộ Văn hoá – Truyền thông cấp giấy phép, xuất bản từ năm 2017 đến nay, Tạp chí đã được hội đồng chức danh Giáo sư nhà nước đưa vào danh mục tính điểm công trình khoa học cho các bài báo xuất bản ở tạp chí tính từ năm 2019. Bên cạnh đó, nghiên cứu KHCN hướng tới tạo nên các sản phẩm có khả năng thương mại. Năm 2019, nhà trường đã thành lập Trung tâm khởi nghiệp, ươm mầm để trưng bày các kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ trong sinh viên và giáo viên, chủ động chuyển giao các kết quả nghiên cứu vào sản xuất, phối hợp với các công ty, doanh nghiệp, nâng cao vị thế khoa học của nhà trường.

PGS. TS cũng cho biết: Phương châm phát triển của nhà trường là: Nêu cao truyền thống đoàn kết, nhất trí, chủ động sáng tạo, phát huy sức mạnh tổng hợp, đẩy mạnh hợp tác, tiếp tục xây dựng nhà trường ổn định và phát triển theo hướng chuẩn hóa, đa dạng hóa, hiện đại hóa trong xu hướng hội nhập khu vực và quốc tế. Xây dựng trường ĐHNL Huế không chỉ là trung tâm cung cấp nguồn lực cho sự phát triển của xã hội, mà còn là trung tâm định hướng cho sự phát nông nghiệp của các tỉnh miền Trung Tây Nguyên và cả nước.

Muốn có Trò giỏi thì phải có Thầy giỏi. Thầy cô giáo là người hàng ngày trực tiếp giảng dạy cho sinh viên, mọi cử chỉ, hành động, tác phong của Thầy giáo đều mang tính mẫu mực cho sinh viên noi theo. Tài năng của sinh viên phụ thuộc rất lớn vào chính tài năng của người Thầy. Người Thầy không chỉ có tri thức mà còn có cả nghệ thuật truyền đạt, tài năng sư phạm biết cách dẫn dắt sinh viên chủ động, sáng tạo trong học tập. Muốn vậy thì người Thầy phải có tình thương yêu cao cả, lương tâm trong sáng, được chuẩn bị chu đáo về mặt lý luận, thực tiễn chuyên môn và kỹ năng sư phạm. Chúng ta vinh dự, tự hào được làm nhiệm vụ trồng người, khai sáng trí tuệ và chấp cánh cho nhiều lớp người, để họ vững bước đi vào cuộc sống“, PGS. TS Lê Văn An chia sẻ.

Tại buổi lễ, Đại diện lãnh đạo nhà trường tặng hoa tri ân đến cái NGND, NGƯT đã và đang làm việc tại trường ĐHNL. Cùng với đó là các đóa hoa chúc mừng các tân GS, PGS, tân Tiến sĩ năm 2019.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng
Tặng hoa các NGND, NGƯT đã và đang giảng dạy tại nhà trường
Tặng hoa các tân Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ năm 2019