Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế ký kết hợp tác với Nafoods Group

292

Trong 3 ngày 21-23.5.2019, Đoàn công tác Trường Đại học Nông Lâm (ĐHNL), Đại học Huế (ĐHH) do PGS.TS. Lê Đình Phùng dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với Nafoods Group tại Nghệ An để phát triển và cụ thể hóa các nội dung hợp tác, đây là tập đoàn lớn sản xuất kinh doanh theo chuỗi giá trị các loại sản phẩm rau củ quả tươi và chế biến toàn cầu.

Sau khi tham quan khu sản xuất cây giống chanh leo công nghệ cao, viện nghiên cứu và phát triển nông nghiệp Nafoods tại Quế Phong, nhà máy chế biến rau củ quả Naprod tại Quỳnh Lưu Đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo công ty, hai bên đã chia sẻ những thông tin cùng nhu cầu và khả năng hợp tác phát triển. Cuối buổi làm việc, hai bên đã ký kết thỏa thuận hợp tác về hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ giữa Trường ĐHNL, ĐHH với Công ty cổ phần Nafoods Group với mục tiêu sử dụng và phát huy có hiệu quả nguồn nhân lực của hai bên vào phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, tạo điều kiện triển khai ứng dụng chuyển giao các thành tựu khoa học và công nghệ, các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào việc nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

Thỏa thuận hợp tác giữa Trường ĐHNL, ĐHH với Công ty cổ phần Nafoods Group trong thời gian tới sẽ tập trung trong lĩnh vực Nông học, Bảo quản và chế biến với 5 nội dung chính gồm: 1) Đào tạo nguồn nhân lực; 2) Nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ; 3) Cung cấp, trao đổi thông tin khoa học và công nghệ; 4) Huy động nguồn vốn cho khoa học công nghệ và 5) Hợp tác quốc tế về khoa học và công nghệ. Nhà Trường giao cho PGS.TS. Nguyễn Văn Toản làm đầu mối lĩnh vực Bảo quản chế biến và PGS.TS. Lê Như Cương làm đầu mối lĩnh vực Nông học để cụ thể hoá các nội dung và triển khai hoạt động hợp tác hàng năm theo KPIs.

Một số hình ảnh của chuyến làm việc:

Đoàn công tác chụp ảnh với Lãnh đạo Nafoods Group
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Nhà trường với Nafoods Group
Tham quan khu vực nghiên cứu lai tạo giống chanh leo
Tham quan khu vực nhân giống cây chanh leo
Tham quan khu vực sản xuất cây giống ghép