Nữ Giáo sư được trao tặng Giải thưởng Sáng tạo nữ Cố đô Huế lần thứ nhất – năm 2024

Chiều 18/10/2024, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ Tổng kết và trao tặng Giải thưởng Sáng tạo nữ Cố đô Huế lần thứ nhất – năm 2024. Đây là năm đầu tiên tổ chức Giải thưởng Sáng tạo nữ Cố đô Huế nhằm ghi nhận những đóng góp to lớn của các nhà khoa học nữ trong sự nghiệp phát triển của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Giải thưởng đã trao tặng cho 15 công trình/cụm công trình trong tổng số 35 công trình/cụm công trình dự thi, gồm 5 lĩnh vực, cụ thể: Lĩnh vực khoa học Kỹ thuật; Lĩnh vực khoa học Tự nhiên; Lĩnh vực khoa học Nông – Lâm – Ngư nghiệp; Lĩnh vực khoa học Xã hội và Nhân văn và Lĩnh vực khoa học Y dược.

Trong lĩnh vực  Khoa học Nông – Lâm – Ngư nghiệp, GS.TS. Hoàng Thị Thái Hòa và cộng sự, Trường Đại học Nông lâm, Đại học Huế với công trình “Nghiên cứu sản xuất phân bón lá sinh học từ thực vật thủy sinh cho một số loại rau ăn lá tại tỉnh Thừa Thiên Huế vinh dự  là một trong 3 công trình thuộc lĩnh vực này được trao tặng giải thưởng Sáng tạo nữ Cố đô lần thứ 1 – năm 2024.

Hình 1. GS.TS. Hoàng Thị Thái Hòa và nhóm nghiên cứu nhận giải thưởng Sáng tạo nữ Cố đô lần thứ 1 – năm 2024

Ngoài Giải thưởng Sáng tạo Nữ Cố đô mà cô vinh dự được nhận, Cô cũng là nhà khoa học nữ duy nhất của Huế được vinh danh tại Giải thưởng Kovalevskaia 2023, đây là giải thưởng mang ý nghĩa quốc tế góp phần tăng thêm uy tín trong hoạt động khoa học của phụ nữ Việt Nam trên thế giới. Và đầu tháng 10 vừa rồi, cô cũng chính thức được Tôn vinh là nhà Khoa học của Nhà Nông năm 2024.

Hình 2. GS.TS. Hoàng Thị Thái Hòa nhận Giải thưởng Kovalevskaia 2023

Hình 3. GS.TS. Hoàng Thị Thái Hòa được tôn vinh Nhà Khoa học của Nhà nông năm 2024

Đây không chỉ là niềm vinh dự cho bản thân và gia đình của GS.TS. Hoàng Thị Thái Hòa mà còn là niềm tự hào của thế hệ sinh viên, của Khoa và Nhà trường. Và cũng là động lực để bản thân Cô tiếp tục cống hiến, nghiên cứu trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp bền vững của tỉnh Thừa Thiên Huế và cả nước.